9 KPI SEO quan trọng nhất bạn nên theo dõi

Trang web của bạn thật đẹp.

Bạn đã đầu tư rất nhiều vào tiếp thị nội dung.

Bạn đã dành vô số giờ phát triển người mua personas và zeroing trong đối tượng mục tiêu của bạn .

Bây giờ đến lúc để trình bày những nỗ lực của bạn cho khách hàng của bạn, hoặc chia sẻ những phát triển chiến dịch mới nhất với những người cao cấp hơn.
9 KPI SEO quan trọng nhất bạn nên theo dõi
Làm thế nào bạn có thể chứng minh thành công?

Làm thế nào bạn có thể chứng minh giá trị một cách hữu hình?

Các chỉ số hiệu suất chính (KPIs) giữ câu trả lời.

KPI là số liệu khách quan giúp đo lường và đưa ra sự rõ ràng về thành công của một tổ chức hoặc chiến dịch cụ thể.

KPI quan trọng nhất khi nói đến việc đo lường thành công của SEO và nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn là gì?

Dưới đây là chín KPI quan trọng bạn nên theo dõi.

1. Phiên hữu cơ
Phiên không phải trả tiền đo lường số lượt truy cập kiếm được từ trang web của bạn từ các công cụ tìm kiếm như Google và Bing.

Một phiên được xác định bởi một lượt truy cập vào trang web, các hành động được thực hiện bởi người dùng trong lần truy cập đó và sau đó là thoát khỏi người dùng khỏi trang web.

Nếu người dùng không hoạt động, phiên của họ sẽ hết thời gian chờ sau 30 phút không hoạt động theo mặc định.

Một người dùng có thể chịu trách nhiệm cho nhiều phiên.

Lưu lượng truy cập không phải trả tiền có thể được đo lường trực tiếp trong Google Analytics hoặc bạn có thể tích hợp dữ liệu với công cụ báo cáo như Analytics của Cơ quan để tham chiếu chéo tốt hơn với các điểm dữ liệu khác.

Tăng trưởng về lưu lượng truy cập không phải trả tiền là chỉ báo hiệu suất quan trọng nhất quan trọng nhất vì nó rõ ràng nhất phù hợp với mục tiêu ở trung tâm của SEO: thu hút nhiều hơn trên trang web của bạn.

Sự tăng trưởng trong các phiên hữu cơ có một vài nguyên nhân có thể được xác định bằng cách đào sâu vào dữ liệu phân tích và vị trí từ khóa của bạn.

Đối với một, nó có thể có nghĩa là tìm kiếm có thương hiệu hơn. Khi nỗ lực tiếp thị truyền thống và kỹ thuật số của bạn được đền đáp bằng việc tăng nhận thức về thương hiệu, bạn sẽ thấy nhiều tìm kiếm hơn cho tên thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn.

Khi tối ưu hóa trên trang và ngoài trang của bạn bắt đầu trả cổ tức, trang web của bạn sẽ cải thiện thứ hạng cho từ khóa, cả những trang bạn đang nhắm mục tiêu và những trang bạn không nỗ lực để đạt được.

Tỷ lệ nhấp (CTR) dự kiến ​​sẽ tăng lên với mọi vị trí trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Nhảy từ thứ 2 thứ 2 trên trang 1 có thể dẫn đến tăng đột biến trong phiên không phải trả tiền, chưa kể nếu bạn có thể chuyển từ trang 2 sang trang 1 của kết quả cho từ khóa có khối lượng cao.

Bạn có thể giúp thúc đẩy nhiều phiên hữu cơ hơn bằng cách tạo tiêu đề trang hấp dẫn, có liên quan và viết mô tả meta với lời gọi hành động hấp dẫn, rõ ràng.

Trồng phiên hữu cơ cho thấy rằng bạn đang chiếm nhiều bất động sản giá trị hơn trên các công cụ tìm kiếm hàng đầu, chính xác những gì bạn mong muốn đạt được với một chiến dịch SEO toàn diện.

Các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số và truyền thống, trên trang và off-page cũng sẽ giúp bạn tiếp tục phát triển số phiên hữu cơ.

2. Tăng xếp hạng từ khóa
Thứ hạng từ khóa là nơi các từ khóa cụ thể của bạn được đặt trong các công cụ tìm kiếm lớn như Google hoặc Bing.

Gần với số một, thì càng tốt.

Trang web của bạn xếp hạng cao hơn cho các từ khóa có khối lượng cao (các cụm từ thường được tìm kiếm), thì càng tốt.

Bạn có thể theo dõi thứ hạng từ khóa trong một công cụ như SEMRush hoặc SE Ranking.

Có một số từ khóa bạn sẽ tự nhiên xếp hạng cao cho, như tên thương hiệu của bạn hoặc nhắm mục tiêu cao từ khóa đuôi dài cụ thể cho dịch vụ và vị trí của bạn. Những người khác sẽ là một phần của một chiến lược dài hạn trong một nỗ lực để đạt được tầm nhìn cho các điều khoản cạnh tranh với mục đích thương mại cao.

Xếp hạng từ khóa là một KPI cần thiết vì đó là những gì khách hàng trực tiếp tương quan với thành công của SEO.

Cải tiến xếp hạng từ khóa là điểm đầu tiên đầu tiên để đạt được các mục tiêu chính khác: lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và doanh thu cao hơn.

Bạn nên theo dõi chặt chẽ về thứ hạng từ khóa.

Biến động là bình thường và các bản cập nhật thuật toán của Google có thể gây ra sự biến động đáng kể, nhưng trong một thời gian dài, bạn sẽ thấy sự tăng trưởng.

Giữ một mắt ít nhất hàng tuần nếu không phải hàng ngày, như là một thả trong bảng xếp hạng có thể báo hiệu một vấn đề với trang web của bạn mà phải được giải quyết.

Nhưng đừng hoảng sợ nếu bạn thấy những giọt nhỏ. Việc tối ưu hóa quá mức cũng không tốt bằng việc tối ưu hóa.

Các nỗ lực tối ưu hóa trên trang và ngoài trang của bạn sẽ giúp cải thiện xếp hạng từ khóa.

Tất cả mọi thứ từ nội dung chất lượng cao bổ sung để tối ưu hóa tốc độ để liên kết xây dựng để phát triển một xã hội tham gia sau, trong số  các yếu tố xếp hạng khác , sẽ giúp cải thiện thứ hạng.

3. Khách hàng tiềm năng / Chuyển đổi
Hai yếu tố xếp hạng đầu tiên liên quan đến việc thu hút khách truy cập vào trang web của bạn từ các công cụ tìm kiếm - nhưng bạn cần người dùng thực hiện hành động nào khi họ đã truy cập trang web của bạn?

Bạn sẽ muốn tạo ra khách hàng tiềm năng hy vọng sẽ chuyển đổi thành bán hàng.

Khách hàng tiềm năng là bất kỳ loại liên hệ nào với khách hàng tiềm năng. Nó có thể là:
  • Đăng ký bản tin.
  • Gửi biểu mẫu liên hệ yêu cầu thêm thông tin.
  • Gọi điện.
  • Đăng ký hội thảo trên web.
  • Đã hoàn tất giao dịch mua.
Nếu bạn thiết lập mục tiêu và sự kiện trong Google Analytics , bạn có thể theo dõi khách hàng tiềm năng trên nhiều thứ nguyên khác nhau:
  • Bạn có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn trên thiết bị di động so với máy tính để bàn không?
  • Đàn ông so với phụ nữ?
  • Trang nào thúc đẩy nhiều khách hàng tiềm năng nhất?
Bạn cũng có thể thiết lập kênh mục tiêu để xem nơi mọi người bỏ qua trong quá trình này và thực hiện các cải tiến cho trang web của bạn và lặp lại từ đó.

Sự gia tăng về khách hàng tiềm năng không chỉ có nghĩa là bạn đang thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang web, nhưng những khách truy cập đó đang hoàn thành hành động mong muốn ở các số cao hơn và cao hơn.

Đây là một KPI thiết yếu vì nó liên quan chặt chẽ đến mục tiêu kinh doanh cốt lõi của việc phát triển cơ sở khách hàng và tăng doanh thu.

Để cải thiện kết quả cho KPI này, hãy tập trung vào tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) và trải nghiệm người dùng (UX).
  • Trang web của bạn có dễ điều hướng không?
  • Lời gọi hành động (CTA) có nổi bật và rõ ràng không?
  • Nội dung có đáng tin cậy và thuyết phục không?
  • Người dùng có thể di chuyển qua kênh chuyển đổi theo cách dễ dàng và dự kiến ​​không?
4. Tỷ lệ thoát
Tỷ lệ thoát là số liệu đo lường phần trăm phiên mà người dùng tải trang và thoát ngay lập tức mà không thực hiện bất kỳ hành động nào.

Tỷ lệ thoát được tính bằng cách chia số phiên không tương tác cho tổng số phiên.
---------------------
Một tỷ lệ thoát điển hình là từ 40 đến 60 phần trăm, có nghĩa là khoảng một nửa của tất cả các phiên dự kiến ​​sẽ kết thúc mà không có hành động thực hiện. Nhưng điều này sẽ thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào ngành công nghiệp của bạn / niche.

Tỷ lệ thoát là một KPI quan trọng bởi vì ưu tiên lớn cho thuật toán công cụ tìm kiếm là đáp ứng truy vấn tìm kiếm của người dùng.

Khi người dùng tìm kiếm từ khóa, Google muốn hiển thị cho họ kết quả có chất lượng cao nhất và có liên quan nhất có thể giải quyết vấn đề.

Khi người dùng trả lại trang kết quả tìm kiếm, nó có thể cho biết trang xếp hạng không liên quan, bực bội để điều hướng hoặc có thể không đáng tin cậy.

Ở đầu đối diện của quang phổ, tỷ lệ số trang không truy cập thấp cho biết rằng trang web của bạn có liên quan, dễ dàng / bổ ích để điều hướng và đáp ứng ngưỡng EAT tối thiểu .

Thường xuyên kiểm tra các trang trên trang web của bạn với tỷ lệ thoát cao và thử nghiệm A / B các cách tiếp cận khác nhau để xem liệu bạn có thể nhận được con số đó để cải thiện hay không.

5. Trang / Phiên
Số trang mỗi phiên là một số liệu đơn giản đo lường trung bình số trang mà người dùng truy cập trong một phiên. Nó cũng đếm số lần xem lặp lại của một trang.

Số liệu trang / phiên mạnh là gì? Nó sẽ phụ thuộc vào độ sâu của kiến ​​trúc trang web của bạn và độ phức tạp của kênh chuyển đổi của bạn.

Nếu bạn có trang web một trang, 1 trang mỗi phiên là hoàn hảo (bạn sẽ muốn xem thời gian trên trang web, trong trường hợp đó).

Nếu bạn có trang web có nội dung tập trung vào việc thông báo cho người dùng hoặc trang web thương mại điện tử nơi người dùng thường xem nhiều sản phẩm và thực hiện quy trình thanh toán nhiều bước, bạn sẽ thấy trung bình nhiều trang hơn mỗi phiên.

Cũng như các chỉ số khác theo dõi hành vi của người dùng, các trang trên mỗi phiên là KPI quan trọng bởi vì nó cho biết giá trị / chất lượng của trang web của bạn và cách người dùng điều hướng qua nó.

Tuy nhiên, việc người dùng truy cập 100 trang không thực sự có giá trị trừ khi bạn sắp xếp chúng cho một chuyển đổi ngay bây giờ hoặc sau đó.

Đảm bảo bạn có CTA nổi bật và rõ ràng thông qua, ngay cả trên các trang sâu bên trong, để hướng người dùng sâu hơn vào kênh chuyển đổi của bạn.

6. Thời lượng phiên trung bình
Thời lượng phiên đo lường độ dài trung bình của lượt truy cập vào trang web của bạn.

Cấu trúc trang web và nội dung của bạn càng sâu, bạn càng có thể mong đợi khoảng thời gian này dài hơn.

Thời lượng phiên là KPI quan trọng vì nó cho biết chất lượng nội dung trang web của bạn và cách người dùng được khuyến khích ở lại, đọc và nhấp sâu hơn vào kiến ​​trúc trang web.

Nếu bạn thấy thời lượng phiên giảm, có điều gì đó đã thay đổi để làm người dùng thất vọng không?

Tiếp tục tập trung vào các CTA nổi bật và rõ ràng để chuyển đổi đối tượng bị giam giữ này thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng.

7. Thời gian tải trang
Chúng tôi chưa chạm vào nó, nhưng thời gian tải trang là một đóng góp cơ bản cho hầu hết các số liệu được thảo luận cho đến nay.

Hãy suy nghĩ về cách bạn cư xử như một người dùng.

Nếu một trang web mất nhiều thời gian để tải, bạn có nhiều khả năng sẽ trở lại trang kết quả tìm kiếm.

Nếu trang web tải rất chậm, bạn ít có khả năng khám phá trang sâu hơn trên trang web. Bạn cũng có thể ít chuyển đổi hơn vì tương tác đầu tiên của bạn với công ty này đã gây thất vọng.

Thời gian tải trang lý tưởng sẽ thay đổi dựa trên độ phức tạp của nội dung và mức độ kiên nhẫn của người dùng của bạn, nhưng phần lớn người dùng sẽ từ bỏ trang nếu mất hơn 3 giây để tải .

Với mỗi giây tải bổ sung, tỷ lệ thoát dự kiến ​​sẽ tăng lên.

Trên thực tế, một trang mất 5 giây để tải tăng khả năng số trang không truy cập tăng lên 90% so với trang tải trong một giây.

Sử dụng công cụ như GTMetrix để biết thông tin chi tiết về mức độ tải trang web của bạn và nhận đề xuất về tối ưu hóa bạn có thể thực hiện cho máy chủ, mã, nội dung hoặc hình ảnh để cải thiện thời gian tải.

Mỗi khi bạn thực hiện một hành động trên trang web, cho dù đó là thiết kế lại bố cục trang hoặc tải lên một hình ảnh mới, hãy ghi nhớ hiệu quả về tốc độ.

Việc tối ưu hóa hình ảnh, nội dung và mã khi bạn thực hiện dễ dàng hơn nhiều so với cố gắng sửa một thập kỷ mã cồng kềnh, hình ảnh lớn và chuỗi chuyển hướng.

8. Trang thoát hàng đầu
Trang thoát là trang cuối cùng mà người dùng truy cập trước khi kết thúc phiên, đóng tab hoặc trình duyệt hoặc tìm kiếm một trang web mới.

Mặc dù mọi người rời khỏi trang web của bạn, một trang thoát không phải là âm bản - người dùng có thể thoát khỏi trang cảm ơn hoặc trang xác nhận mua hàng, có trải nghiệm hoàn toàn hài lòng.

Tuy nhiên, nếu một tỷ lệ phần trăm cao người dùng đang thoát khỏi một trang mà bạn không có ý định kết thúc hành trình của họ, thì đây có thể là cơ hội để cải tiến CRO / UX.

Bạn có thể tìm thấy các chi tiết này trong Google Analytics 'bằng cách điều hướng đến Báo cáo hành vi > Nội dung trang web> Trang thoát .

Bạn sẽ không chỉ đánh giá số lần xuất cảnh thô mà còn là tỷ lệ thoát. Đây là phần trăm được tính bằng cách chia số lần thoát cho số lần xem trang cho một trang nhất định.

Nếu bạn có tỷ lệ thoát cao cho một trang không được dự định là trang thoát, cần tối ưu hóa.

9. Lỗi thu thập thông tin
Googlebot và các trình thu thập thông tin khác cần có khả năng xem và truy cập đầy đủ nội dung trang web để đánh giá giá trị và mức độ liên quan của nó.

Nếu trang web của bạn có lỗi thu thập thông tin, điều đó có nghĩa là Googlebot đang gặp sự cố khi truy cập trang web của bạn hoặc đọc nội dung của trang web.

Có thể tìm thấy lỗi thu thập dữ liệu trong Google Search Console .

Bạn có thể kiểm tra khả năng thu thập thông tin của trang bất kỳ lúc nào bằng cách sử dụng công cụ "Tìm nạp như Google" trong Search Console và chọn tùy chọn "tìm nạp và hiển thị".

Lỗi thu thập thông tin có thể là lỗi máy chủ, nếu Googlebot không thể kết nối với máy chủ DNS, yêu cầu hết thời gian hoặc trang web của bạn bị lỗi. Lỗi thu thập thông tin cũng có thể ở cấp URL, nếu một trang nhất định không còn tồn tại hoặc có chuỗi chuyển hướng dài.

Nếu bạn thấy lỗi tăng đột biến trong thu thập thông tin, bạn sẽ muốn thực hiện hành động ngay lập tức, đặc biệt nếu lỗi thu thập thông tin ở cấp máy chủ hoặc lỗi URL ảnh hưởng đến các trang chính.

Phần kết luận

Khi tập trung vào chín KPI này và nỗ lực để xem tăng hàng tháng, theo quý và theo năm, bạn sẽ thấy tăng KPI kinh doanh tương ứng:
  • Khách hàng.
  • Lợi nhuận.
  • ROI.
Tận dụng sức mạnh của Google Analytics và xếp hạng theo dõi, bản đồ nhiệt, máy phân tích tốc độ trang web và các công cụ phân tích khác để khuếch đại điểm mạnh và điểm yếu chính xác trên trang web của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến