7 mẹo để SEO YouTube thành công

SEO YouTube nên là một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị video của bạn nếu bạn đang muốn hiển thị nội dung của mình trước mọi người và kiếm tiền từ nó.

Dưới đây là 7 mẹo SEO YouTube của chúng tôi để giúp bạn tăng số nhấp chuột, thời gian xem, người xem và số lần hiển thị.

Mẹo số 1: Tối ưu hóa tiêu đề video của bạn

Tiêu đề video của bạn là một trong những thứ đầu tiên mọi người nhìn thấy video của bạn, vì vậy chúng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc liệu ai đó có nhấp để xem hay không. 

Nếu bạn đã làm SEO cho Google, bạn sẽ biết tiêu đề phù hợp quan trọng như thế nào để nhận được nhấp chuột - điều tương tự cũng xảy ra với YouTube. 

Khi tải video lên, bạn có thể sử dụng tối đa 100 ký tự nhưng chỉ khoảng 70 ký tự được hiển thị. 

Bạn vẫn nên sử dụng tất cả các ký tự? Bạn có thể, nhưng hãy đảm bảo thông tin quan trọng nhất nằm ở phần đầu để người xem tiềm năng của bạn vẫn có thể xem được. 

Tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng khoảng 50 ký tự cho tiêu đề của mình .

Khi bạn xuất bản nhiều nội dung hơn, bạn sẽ cảm nhận được điều gì phù hợp với nội dung và khán giả của mình và thử nghiệm A / B là một cách tuyệt vời để xem những từ và phong cách nào phù hợp với bạn.

7 mẹo để SEO YouTube thành công

Mẹo số 2: Tối ưu hóa hình thu nhỏ video của bạn

Mẹo tiếp theo của chúng tôi để xếp hạng video trên tìm kiếm YouTube là làm nổi bật hình thu nhỏ của bạn . 

Đây là ấn tượng trực quan đầu tiên về nội dung của bạn , vì vậy bạn muốn hình thu nhỏ của mình có chất lượng cao và có thương hiệu. 

Sử dụng kết hợp các yếu tố này cho hình thu nhỏ của bạn sẽ thu hút mọi người nhấp vào hình thu nhỏ, cải thiện CTR của bạn và cho phép thuật toán thấy rằng mọi người nghĩ rằng nội dung của bạn phù hợp với nhu cầu của họ. 

YouTube sử dụng AI để hiểu nội dung của bạn như thế nào?

YouTube sử dụng công nghệ AI của Cloud Vision để tìm ra bối cảnh cho hình thu nhỏ của bạn. 

Công nghệ quét hình thu nhỏ của bạn - và các khung nội dung của bạn - và xác định các yếu tố như…

Mẹo số 3: Tăng APV của bạn (phần trăm trung bình đã xem)

Chúng tôi biết rằng APV là thước đo thời gian mọi người tiếp tục xem nội dung của bạn, nhưng với tư cách là người sáng tạo, bạn có thể tăng con số này bằng cách nào?

Có 3 điều thực sự hiệu quả trong việc giữ chân mọi người xem video YouTube của bạn. 

Đầu tiên, bạn cần một cái móc chắc chắn . Hãy rõ ràng và trực tiếp về những gì khán giả của bạn sẽ xem từ video và tránh lãng phí thời gian của họ với những đoạn giới thiệu âm nhạc và đồ họa dài.  

Mẹo số 4: Tăng AVPV của bạn (lượt xem trung bình trên mỗi người xem)

Để nâng cấp AVPV, bạn cần có một chiến lược video đầy đủ - bạn phải xem nội dung của mình như một phần của một gói chứ không phải một loạt các video không liên quan. 

Bạn cũng cần biết khán giả và lý do họ xem video của bạn để bạn có thể thiết kế kênh của mình theo cách mang lại cho họ những gì họ muốn trên nhiều video. 

Để bắt đầu làm việc trên AVPV của bạn, bạn cần tạo một nhân vật khán giả. 

Tự hỏi bản thân minh:

  • Bạn đang làm nội dung cho ai?
  • Bạn đang cung cấp giá trị nào?
  • Bạn đang giải quyết một vấn đề như thế nào?
  • Bạn đang cố gắng đạt đến độ tuổi nào?

Những câu hỏi này và hơn thế nữa sẽ giúp bạn biết ai sẽ xem video của bạn và giúp bạn lập kế hoạch tạo một loạt video mà họ sẽ thích. 

Tiếp theo, bạn cần hiểu những gì khán giả của bạn muốn biết thông qua mức độ tương tác của khán giả, nghiên cứu từ khóa, lập kế hoạch và khảo sát. 

Không có một cách hoàn hảo để tìm hiểu khán giả của bạn, điều quan trọng là thử nghiệm các cách khác nhau mà chúng tôi đang xem xét và đưa ra quyết định dựa trên kết quả. 

Tương tác với khán giả của bạn để tìm hiểu những gì họ muốn bạn tạo

Nhiều người sáng tạo sẽ có các chương trình tương tác hoặc luồng trực tiếp hàng tuần để người hâm mộ của họ có thể tham gia, chẳng hạn như kênh Địa lý Hiện hành.

Mẹo số 5: Thực hiện theo các phương pháp hay nhất về SEO trên trang

Tối ưu hóa video cũng có nghĩa là bạn cần làm cho trang video của mình trông đẹp mắt cho cả khán giả và các thuật toán của YouTube. 

Đây là những gì chúng tôi đã học được hoạt động tốt cho SEO trên trang của bạn:

Sử dụng các từ khóa bạn đã nghiên cứu trong tiêu đề video, mô tả và thẻ video.

Hãy sớm đưa từ khóa của bạn vào tiêu đề để video của bạn thực sự rõ ràng về nội dung của nó. 

Sử dụng các từ khóa có liên quan trong mô tả video của bạn để hỗ trợ từ khóa chính mà bạn đang nhắm mục tiêu.

Tránh nhồi nhét từ khóa trong mô tả video của bạn, video cần phải nghe tự nhiên. 

Đưa dấu thời gian vào mô tả video của bạn - ngay cả khi bạn sử dụng chương, dấu thời gian cho người xem biết họ đang nhận được gì. 

Bản thân YouTube nói rằng các thẻ chỉ đóng một vai trò tối thiểu trong việc khám phá video , nhưng chúng có thể hữu ích nếu có các vấn đề chính tả phổ biến với nội dung của bạn. 

Mẹo số 6: Quảng cáo video của bạn

Một mẹo khác để đưa nội dung của bạn lên trong kết quả tìm kiếm của YouTube là đưa nội dung của bạn ra đó càng nhiều càng tốt. 

Cùng với việc tối ưu hóa video của bạn cho tìm kiếm trên YouTube, bạn có thể thu hút người xem xem nội dung của bạn từ các nền tảng khác bằng cách: 

Chia sẻ một liên kết trên trang Facebook của bạn.

Đăng liên kết video của bạn.

Nhúng nó vào bản tin email của bạn.

Bất kỳ thứ gì đưa mọi người đến trang web hoặc ứng dụng của YouTube sẽ được tính vào dữ liệu xem của bạn và cũng sẽ giúp YouTube xây dựng bức tranh về kiểu người xem nội dung của bạn, vì vậy, YouTube có thể tìm hiểu những người khác để hiển thị nội dung đó.

Mẹo số 7: Sử dụng phụ đề

Việc thêm phụ đề vào video YouTube của bạn sẽ ảnh hưởng đến cách YouTube hiểu video của bạn và cách mọi người tương tác với video đó. 

YouTube tự động thêm phụ đề vào nội dung nói tiếng Anh (cùng với 12 ngôn ngữ khác), nhưng một số ước tính đưa ra độ chính xác khoảng 60-70%.

Vì lý do này, có một số người ủng hộ trong cộng đồng người khiếm thính khuyến khích người sáng tạo tránh sử dụng phụ đề tự động do YouTube cung cấp và Google thậm chí còn khuyên bạn nên sử dụng phụ đề của riêng bạn nếu có thể. 

Thật đơn giản để bạn truy cập và chỉnh sửa phụ đề tạo tự động để đảm bảo chúng chính xác với nội dung của bạn hoặc bạn có thể đầu tư vào một công cụ phụ đề - một trong hai cách, nó sẽ giúp các thuật toán của YouTube hiểu nội dung của bạn tốt hơn.  

Chúng tôi đã chia sẻ các mẹo hàng đầu của mình để giúp phân tích YouTube của bạn trông như thế nào bạn muốn, bây giờ chúng tôi sẽ đi vào chi tiết và hướng dẫn bạn tạo chiến lược SEO YouTube của mình. 

Tìm hiểu thêm: dịch vụ seo biên hòa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến