9 cách không tốn kém để tiếp thị doanh nghiệp nhỏ của bạn

Theo HubSpot, thách thức tiếp thị hàng đầu thứ ba đối với các công ty là thiếu các nguồn lực đặt ngân sách.

Theo tôi, thành công tiếp thị được thúc đẩy nhiều hơn bởi niềm đam mê của bạn cho sản phẩm, sự quen thuộc bạn có của phân khúc mục tiêu, và khó bằng ngân sách.

Có rất nhiều cách để tiếp thị doanh nghiệp nhỏ của bạn mà không cần tách rời - chính xác những gì bài đăng này là về.
9 cách không tốn kém để tiếp thị doanh nghiệp nhỏ của bạn
9 cách không tốn kém để tiếp thị doanh nghiệp nhỏ của bạn

Thiếu trong một con đường tiếp thị chỉ vì bạn không có tiền có thể cảm thấy chán nản, đặc biệt là đối với một doanh nhân nhỏ kinh doanh.

Vâng, những người thông minh hơn con đường của họ ra, họ khám phá những con đường mới hơn - đây là một vài để thử:

1. Tăng thêm lưu lượng truy cập thông qua phân phối nội dung hoạt động

Tạo nội dung và không phân phối nó cũng giống như hy vọng bán nhà của bạn mà không đưa ra bất kỳ quảng cáo. Điều tốt là bạn có thể phân phối nội dung của bạn mà không cần phải chia tiền - dưới đây là một số cách để thử:

Các cộng đồng và diễn đàn chuyên biệt: Đây là nơi khách hàng tiềm năng của bạn đi chơi. Xây dựng sự hiện diện tích cực trên các trang web này cho phép bạn hiểu họ tốt hơn và cũng có thể thiết lập mối quan hệ.

Ví dụ: nếu khách hàng tiềm năng là doanh nghiệp của SaaS, hãy tập trung nỗ lực vào các trang web như Growthhackers.com , Inbound.org , Hacker News và Indiehackers.com .

Trình tổng hợp tin tức và các công cụ đánh dấu trang xã hội: Mọi người sử dụng chúng là các ứng dụng và trang web để cập nhật thông tin mới nhất từ ​​ngành của họ. Hãy tự nhận mình là nhà xuất bản trên các nền tảng này. Một số ứng dụng phổ biến xung quanh là Flipboard , Medium , Feedly , Pocket vv

Ngoài ra, hãy chắc chắn tích cực phân phối nội dung của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau quá.

Mẹo Pro
  • Tạo một chữ ký liên kết lại với một bài viết có liên quan và hữu ích trên trang web của bạn.
  • Dành vài giờ một ngày để đọc các cuộc thảo luận đang diễn ra trên các diễn đàn này.
  • Hãy chắc chắn giữ các tương tác của bạn trên các diễn đàn này là không thiên vị nhất có thể.
  • Sử dụng công cụ tự động hóa phương tiện truyền thông xã hội để lên lịch các bài đăng của bạn, tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng và phân tích sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội của đối thủ cạnh tranh. 
  • Tiếp tục kiểm tra nguồn lưu lượng truy cập của bạn trong Google Analytics và thu hẹp nỗ lực truyền thông xã hội của bạn dựa trên những con số đó.
Để biết thêm các tuyến phân phối nội dung, xem bài viết này .

2. Khai thác sức mạnh của các trang web liệt kê doanh nghiệp miễn phí

Bốn trong số năm người tiêu dùng ở Mỹ sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm các doanh nghiệp địa phương. Trong số đó, 50 phần trăm các tìm kiếm trên điện thoại di động dẫn đến lượt truy cập cửa hàng / trang web và 18 phần trăm chuyển đổi.

Điểm mấu chốt - bạn không thể bỏ qua điều này. Đưa doanh nghiệp nhỏ của bạn được liệt kê trên các nền tảng này càng sớm càng tốt. Đây là một cách tuyệt vời để cải thiện danh tiếng, lưu lượng truy cập và chuyển đổi nhiều hơn.

Đây là một số nền tảng mà bạn có thể liệt kê miễn phí:

1. Google Doanh nghiệp của tôi

2. Địa điểm kinh doanh Bing

3. Danh sách địa phương của Yahoo (cơ bản là miễn phí)

4. Yelp

5. Facebook dành cho Doanh nghiệp

6. YP.com

7. Văn phòng kinh doanh tốt hơn

8. Manta

9. MerchantCircle

Không cần phải có được liệt kê trên tất cả các trang web này. Tuy nhiên, đảm bảo bạn ở đó trên tất cả các nền tảng lớn hơn và có liên quan hơn.

Mẹo Pro
  • Nếu bạn là doanh nghiệp gạch ngói, hãy khuyến khích mọi người ' đăng ký '.
  • Duy trì bảng tính để ghi lại tất cả các chi tiết bạn nhập vào các trang web liệt kê khác nhau. Điều này sẽ giúp đảm bảo tính nhất quán và tiết kiệm thời gian.
  • Liên lạc với báo địa phương và Phòng Thương mại của bạn, xem họ có một thư mục kinh doanh bạn có thể được liệt kê trên.
  • Gửi tên, địa chỉ và số điện thoại của công ty nhỏ của bạn trên tất cả các tập hợp dữ liệu trích dẫn chính như Infogroup , Neustar , Acxiom và Factual .
  • Sử dụng Moz Check Listing để phát hiện danh sách trùng lặp trên các nền tảng này.
Hãy nhớ: Luôn đảm bảo rằng thông tin của công ty bạn nhất quán trên tất cả các thư mục và trang web trích dẫn. Nó có một tác động sâu sắc đến thứ hạng tìm kiếm của bạn.

Nếu bạn muốn bắt đầu với danh sách doanh nghiệp, hãy xem hướng dẫn hữu ích này về cách thiết lập danh sách doanh nghiệp của bạn.

3. Thiết lập mối quan hệ cùng có lợi với những người có ảnh hưởng

Tiếp cận của các bên liên quan là xây dựng các mối quan hệ có ý nghĩa với các cá nhân là những người có thẩm quyền trong một số cộng đồng hoặc đối tượng nhất định. Chìa khóa ở đây là đảm bảo rằng lĩnh vực chuyên môn của họ có liên quan hoặc chồng chéo với bạn. Ví dụ: nếu bạn điều hành một nhà hàng, các blogger thực phẩm cần được tập trung của bạn.

Mặc dù marketing gây ảnh hưởng tiêu tốn nhiều thời gian, nhưng nó không tốn kém và mang lại kết quả tốt hơn theo thời gian. Theo một nghiên cứu gần đây , tiếp thị có tác động mang lại ROI cao gấp 11 lần so với đầu tư ban đầu.

Đây là cách bạn nên đi về nó:

1. Xác định rõ ràng vị trí của bạn rõ ràng, nó sẽ giúp bạn tiếp cận đúng người.

2. Có một bộ từ khóa có liên quan đến bạn.

3. Sử dụng các công cụ phát hiện nội dung bằng không về những người có ảnh hưởng viết hoặc nói chuyện hoặc tạo video về các chủ đề có liên quan đến bạn.

4. Tương tác với họ trên Twitter, LinkedIn, Google Plus, hoặc phần nhận xét của blog của họ.

5. Một khi bạn đã thiết lập mối quan hệ, hãy gửi email giới thiệu sản phẩm của bạn và yêu cầu họ nhớ đến các bài viết trong tương lai.

Mẹo Pro
  • Đảm bảo bạn liên hệ với những người có ảnh hưởng qua tài khoản cá nhân chứ không phải là tài khoản email chung như info@example.com.
  • Nhìn ra những điều mà bạn có thể làm cho họ, bất cứ điều gì từ retweeting bài viết của họ để mời họ nói chuyện tại một sự kiện. Bạn thậm chí có thể đi trước xem podcast của họ trên iTunes hoặc ebook của họ trên Amazon.
  • Nếu bạn sử dụng Gmail cho kinh doanh, Hiver có thể giúp bạn chuyển hộp thư đến của bạn thành một bàn trợ giúp. Quản lý cuộc trò chuyện email hiệu quả, chỉ định email làm tác vụ dễ dàng, theo dõi trạng thái của họ và hơn thế nữa .
Trước khi bắt đầu chiến dịch Tiếp cận mở rộng người gây ảnh hưởng của bạn, hãy kiểm tra việc biên soạn các mẫu email tiếp cận này.

4. Cung cấp cho chiến lược SEO của bạn một hương vị địa phương

46% trong số tất cả các tìm kiếm trên Google là địa phương. Bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội kinh doanh nếu bạn không xuất hiện trên trang đầu tiên cho các truy vấn tìm kiếm có liên quan.

Dưới đây là danh sách những điều bạn nên làm để cải thiện cơ hội xếp hạng:
  • Có trang 'Liên hệ với chúng tôi' chuyên dụng với tên, địa chỉ và số điện thoại của doanh nghiệp nhỏ của bạn.
  • Đảm bảo số điện thoại có thể nhấp cho người dùng thiết bị di động.
  • Luôn giữ cập nhật và tối ưu hồ sơ trên Google Doanh nghiệp của tôi của tôi.
  • Nhúng Google Map vào trang web của bạn với một ghim đến vị trí của bạn.
  • Thêm Đánh dấu Schema thích hợp cho các doanh nghiệp địa phương vào trang web của bạn.
  • Đảm bảo bao gồm các từ khóa được bản địa hóa trong thẻ tiêu đề và mô tả meta của bạn.
  • Thực hiện một nỗ lực có ý thức để tăng số lượng xếp hạng và đánh giá bạn có trên các nền tảng niêm yết khác nhau.
  • Sử dụng Kraken.io để nén các hình ảnh trên trang web của bạn.
  • Chạy chẩn đoán SEO hàng tháng để xem liệu có bất cứ điều gì ngoài nơi.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách tối ưu hóa trang web của mình cho các tìm kiếm địa phương, hãy xem hướng dẫn đầy đủ này   về SEO địa phương.

5. Lấy phương tiện truyền thông xã hội ngoài những người theo dõi và bài đăng

Có nhiều phương tiện truyền thông xã hội hơn là chỉ chia sẻ nội dung của bạn. Đây là nơi tuyệt vời để tạo các cuộc trò chuyện có liên quan xung quanh doanh nghiệp của bạn và xây dựng cộng đồng.

Dưới đây là một số hacks bạn có thể thấy hữu ích:
  • Đẩy nút điều khiển của bạn: Đảm bảo đánh dấu phương tiện truyền thông xã hội của bạn trên trang web, danh thiếp, nhận xét trên blog, bài đăng trên mạng xã hội và chữ ký email.
  • Gắn thẻ địa lý tất cả các bài đăng của bạn: Điều này đảm bảo vị trí của công ty bạn được gắn vào tất cả các bài viết trên mạng xã hội của bạn. Các doanh nghiệp gạch và vữa sẽ thấy điều này đặc biệt hữu ích vì nó cho phép đối tượng của họ khám phá ra địa chỉ chính xác của doanh nghiệp.
  • Tạo thẻ bắt đầu bằng # cá nhân: Nó phải liên quan đến tên doanh nghiệp, vị trí, khẩu hiệu, sản phẩm mới hoặc sự kiện bạn đang tổ chức. Ngoài việc nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn, nó còn giúp bạn tạo, theo dõi và tham gia các cuộc trò chuyện có liên quan hơn.
  • Sử dụng Sniply để làm cho công việc kiểm soát nội dung hoạt động cho bạn: Công cụ này cho phép bạn điều khiển lưu lượng truy cập có liên quan đến trang web của bạn thông qua việc kiểm soát nội dung
  • Sử dụng Canva để tạo ra hình ảnh cho bài đăng trên mạng xã hội của bạn: Canva cho phép bạn tạo ra những hình ảnh đẹp cho tất cả các mạng xã hội của bạn ở một nơi.
Chủ động trên phương tiện truyền thông xã hội chắc chắn sẽ dẫn đến các chuyển đổi, điều quan trọng ở đây là phải giữ vững.

Tìm kiếm các công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội miễn phí hơn? Bài báo này đã đề cập đến bạn.

6. Phanh phui sự xác nhận khách hàng của bạn một cách vô liêm sỉ

Hãy tưởng tượng bước vào một nhà hàng không quen thuộc và nhìn thấy một bảng đầy những ghi chú viết tay ca ngợi đầu bếp và chất lượng thực phẩm của nhà hàng. Đó là một ấn tượng đầu tiên ngay ở đó.

Xác nhận khách hàng là một cách tuyệt vời để tái khẳng định lòng tin của khách hàng tiềm năng đối với doanh nghiệp của bạn. Hãy chắc chắn làm nổi bật nó trên trang web của bạn, hồ sơ truyền thông xã hội, không gian văn phòng của bạn, và cũng có thể, trong cửa hàng bán lẻ của bạn. Có thể dưới hình thức ghi chú viết tay, ảnh của khách hàng hài lòng, đánh giá tích cực hoặc đề cập đến, lời chứng thực của khách hàng, v.v ...

Mẹo
  • Đảm bảo yêu cầu sự cho phép của khách hàng trước khi giới thiệu chúng.
  • Sử dụng các công cụ theo dõi phương tiện truyền thông xã hội này để tìm ra các đề cập hoặc cuộc nói chuyện tích cực về doanh nghiệp của bạn.
  • Tập trung chú ý vào Yelp, Facebook và Google, đây là những nền tảng đánh giá được xem nhiều nhất và đáng tin cậy nhất. (Để biết thêm, xem bài viết này )
  • Yêu cầu xem xét lại từ người sang người rất hiệu quả trong trường hợp khách hàng thường xuyên.
  • Hãy tạo thói quen gửi email cho khách hàng gần đây yêu cầu xem xét lại. Đồng thời, đính kèm một hướng dẫn làm thế nào để giúp họ dễ dàng để lại bài đánh giá.
  • Hướng dẫn khách hàng xem lại trang web bằng cách thêm URL của họ vào chữ ký email của bạn.
  • Gửi các cuộc khảo sát sự hài lòng của khách hàng , điều đó khiến khách hàng phải hình thành bản án nếu không sẽ không xảy ra với họ.

7. Trở thành bạn với podcasters

Hầu hết chúng ta nghe podcast trên cơ sở thường xuyên . Chúng ta lắng nghe nó trong thời gian rảnh rỗi của chúng ta, hoặc khi chúng ta đi làm, hoặc khi chúng ta làm việc nhà của mình. Vì vậy, nó chắc chắn là một con đường tuyệt vời để truyền bá những lời về thương hiệu của chúng tôi.

Những người điều hành các podcast này chủ động tìm kiếm khách. Tiếp cận với họ, xây dựng mối quan hệ và đưa ra ý tưởng podcast của bạn.

Ba điều bạn cần lưu ý khi làm việc này là:

1. Hãy chắc chắn rằng người nghe podcast là khách hàng mục tiêu của bạn. Xem qua các bài đánh giá trên iTunes của podcast, xếp hạng của họ trên các trình kết hợp podcast khác và cũng như sự tham gia Twitter của máy chủ podcast.

2. Đảm bảo mức độ hiểu biết và chuyên môn của bạn phù hợp với các tiêu chuẩn thông thường của podcast. Ví dụ: nếu bạn sở hữu một cửa hàng bán xe máy, cố gắng để có được đặc trưng trên podcast về đua superbike không có ý nghĩa.

3. Hãy chắc chắn thiết lập mối quan hệ với chủ nhà podcast trước khi đưa ra ý tưởng của bạn. Điều này có thể cải thiện đáng kể cơ hội thành công của bạn.

Bên cạnh các podcast, bạn cũng có thể trở thành một thành viên đóng góp bài cho các trang web có liên quan. Đây là một cách tuyệt vời để phát triển doanh nghiệp nhỏ của bạn bằng cách chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của bạn.

8. Cung cấp nội dung để đổi lấy khách hàng tọa độ

Hãy bắt đầu bằng cách cho khách hàng tiềm năng của bạn một nguồn tài nguyên có giá trị và có liên quan để đổi địa chỉ email của họ. Đây thường được gọi là nâng cấp nội dung. Nói chung, nó đi kèm dưới dạng mẫu, hướng dẫn hoặc danh sách kiểm tra.

Xây dựng một danh sách email bằng cách sử dụng nâng cấp nội dung là một cách chắc chắn-shot để có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và cũng có thể thiết lập mình như là một cơ quan.

Pro-tips
  • Đảm bảo rằng khách truy cập có thể tải xuống những nâng cấp nội dung này dưới ba lần nhấp chuột.
  • Kế hoạch miễn phí của Sumo.com cho phép bạn thiết lập một mẫu để thu thập chi tiết của khách truy cập. Nếu bạn muốn một công cụ đơn giản hơn và nhẹ hơn, sử dụng Google Forms. Thiết lập biểu mẫu đầu tiên và sau đó nhúng  nó vào trang web của bạn.
  • Sử dụng Google Trang tính để tạo danh sách kiểm tra tương tác .
  • Sử dụng Google Slides có thể được sử dụng để  tạo sách điện tử .
  • Sau khi đăng ký, hãy chắc chắn gửi cho họ những nội dung độc quyền và các khuyến mại khuyến mại.
Tự hỏi làm thế nào để nhanh chóng tạo ra nâng cấp nội dung đầu tiên của bạn? Xem hướng dẫn này  .

9. Tạo các video giải thích một mình

Video của người giải là các đoạn phim ngắn 90 giây cho thấy sản phẩm của bạn có thể giải quyết được vấn đề của khách hàng tiềm năng như thế nào.

Người ta ước tính có 85% người có nhiều khả năng mua một sản phẩm sau khi xem video giải thích của mình. Và, bạn có thể tự mình làm tất cả.

Đây là cách:

1. Tạo một kịch bản thô, viết một kịch bản nếu bạn cần. Bạn có thể sử dụng một công cụ sáng tạo kịch bản miễn phí như Plot.io .

2. Tìm hoặc tạo cảnh quay hoặc âm thanh bạn cần. Bạn có thể ghi lại chính mình, tải video cổ phiếu từ một thư viện miễn phí như Pixabay hoặc chụp màn hình với các công cụ như DVDVideoSoft .

Tiền thưởng: Đối với bản ghi màn hình trên điện thoại di động, hãy sử dụng các ứng dụng như Quicktime Player (iOS) hoặc Màn hình ghi hình AZ (Android).

3. Chỉnh sửa và biên dịch tất cả mọi thứ với nhau bằng một trong những ứng dụng sau đây, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn:
  1. Lumen 5 - chuyển đổi các bài báo thành video
  2. Phần mềm chỉnh sửa video giải trí miễn phí
  3. Giám đốc Điện - biên tập video cho điện thoại của bạn
4. Tải nó lên các mạng truyền thông xã hội, YouTube hoặc trang web của bạn.

Mẹo Pro
  • Bắt đầu với phần hay nhất - hiển thị kết quả cuối cùng.
  • Giữ ngắn gọn và đơn giản, hầu hết người xem sẽ là người mới đến chủ đề.
  • Bắn video trong chế độ chân dung cho Facebook hoặc Instagram hoặc nếu đối tượng mục tiêu là người dùng di động. Chế độ phong cảnh cho YouTube hoặc nếu nó được tải lên trang web của bạn.
Bạn có muốn một chút cảm hứng trước khi tạo ra video giải thích đầu tiên của bạn? Đây là một số ví dụ tuyệt vời .

Kết luận

Tiếp thị doanh nghiệp nhỏ có thể trông khó khăn từ bên ngoài, nhưng, một khi bạn đi xuống và ở lại chủ động, nó sẽ trở thành một phần của thói quen hàng ngày của bạn. Các kỹ thuật được liệt kê ở trên khá đơn giản, không tốn kém và bạn có thể bắt đầu ngay lập tức.

Muốn tìm hiểu thêm? Dưới đây là bài viết hữu ích cho bạn: http://www.dichvuonline.info/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến